Quảng cáo từ khóa

Điều gì quan trọng nhất trong chiến lược nghiên cứu từ khóa

Đó chính là: Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn. Như chúng ta biết, nghiên cứu từ khóa (keyword research) có ý nghĩa quyết định đối với mọi nỗ lực SEO. Tuy nhiên, việc đào sâu nghiên cứu từ khóa là một công việc không hề dễ dàng. Có thể bạn nghĩ rằng việc tìm kiếm và lựa chọn ra những từ khóa phù hợp nhất cho việc tối ưu hóa website của bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Thực tế đúng như vậy, tuy nhiên nếu chịu lắng nghe khách hàng bằng cách sử dụng những thông tin từ hộp tìm kiếm (search box) trên website, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian và còn được cung cấp thêm những từ khóa khác cho quá trình cân nhắc lựa chọn từ khóa.

Việc biên soạn danh sách các từ khóa để sử dụng trong hoạt động SEO truyền thống yêu cầu phải tìm ra được: những thuật ngữ mà mọi người hay sử dụng, mức độ sử dụng thường xuyên thế nào, và những trang web khác được tìm thấy dưa trên các thuật ngữ đó. Những từ khóa mà bạn khám phá ra phải phù hợp và liên quan đến ngành nghề kinh doanh của bạn, bởi bạn sẽ dựa trên chúng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của website , đồng thời đẩy mạnh lưu lượng tìm kiếm hướng đến website. Tuy nhiên, việc quyết định hình thức pha trộn tốt nhất cho các thuật ngữ thật không dễ dàng. Cứ mỗi người nhập vào một yêu cầu tìm kiếm khác nhau, dẫn đến các thuật ngữ cũng sẽ rất khác nhau. Thật vậy, Google đã thống kê rằng chỉ khoảng 20 – 25% các yêu cầu tìm kiếm trông có vẻ đồng nhất.

Bạn có thể sử dụng một số công cụ có sẵn để hỗ trợ phát triển từ khóa như Google’s AdWords Keyword Tool, Keyword Discovery, Wordtracker…Nhưng cần nhớ rằng, những từ khóa do các công cụ này tạo ra cũng chỉ là cơ sở giúp bạn phán đoán được những thuật ngữ nào có triển vọng thu hút khách truy cập đến với website của bạn, chứ không đảm bảo làm tăng traffic. Bạn có thể củng cố đáng kể danh sách từ khóa của mình bằng những thuật ngữ mà khách hàng của bạn đang thực sự dùng để tìm kiếm thông tin.

Đương nhiên, việc tiếp cập các thuật ngữ tìm kiếm dẫn dắt mọi người đến viếng thăm website bạn và giúp tăng traffic là quan trọng. Trong quá trình tiếp cận này, bạn cũng nên quyết định được những thuật ngữ tìm kiếm nào khách hàng sử dụng khi họ đang ở trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng, bạn không những đang tạo ra một danh sách từ khóa tập trung nhất, mà còn tối ưu hóa các trang web của bạn theo ngôn ngữ của khách hàng. Ví dụ, một người nào đó viếng thăm website bạn thông qua tìm kiếm Google với từ khóa “clown costume”. Nhưng khi sử dụng hộp tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ gõ vào “Bozo”.

Sử dụng hộp tìm kiếm (search box): Một nền tảng tìm kiếm tốt trên trang sẽ cung cấp cho bạn danh sách các top phrase mà khách truy cập sử dụng khi tìm kiếm thông tin. Lúc đó, bạn sẽ phát hiện được những thuật ngữ tìm kiếm nào của khách là ngoài dự đoán. Cân nhắc các thuật ngữ này trong tiến trình tìm kiếm từ khóa , điều chỉnh chiến dịch SEO hoặc PPC bao gồm những thuật ngữ có thể giúp tăng đáng kể tỷ lệ conversion của trang bạn. Trên thực tế, nhiều nhà làm SEO đã sử dụng kỹ thuật này trong chiến dịch tiếp thị tìm kiếm (search marketing campaign) và gặt hái được hiệu quả đáng kế.

Báo cáo phân tích: Các công cụ phân tích hàng đầu cung cấp những tính năng giúp tìm ra các cách thức mọi người sử dụng khi tìm kiếm thống tin trên trang web của bạn. Chẳng hạn, công cụ Google Analytics và Coremetrics cung cấp báo cáo trong đó liệt kê những thuật ngữ tìm kiếm của khách hàng trên trang web. Với thông tin này, bạn có thể định nghĩa danh sách từ khóa dựa trên việc sử dụng những thuật ngữ mà khách truy cập nghĩ ra trước bạn. Những thuật ngữ này có thể giúp bạn tối ưu và tăng lượng truy cập website của mình, đồng thời cũng có giá trị đối với chiến dịch tìm kiếm trả tiền.

Tự động hóa tiến trình: Một số công cụ có sẵn cho phép tự động thực hiện tiến trình tạo ra danh sách từ khóa dựa trên những thuật ngữ mọi người hay sử dụng nhất khi tìm kiếm trên một trang web nào đó và các mục mà họ hay click vào. Tiện ích này đặc biệt hữu dụng với những công ty thực hiện sao chép thủ công, nhất là khi họ tối ưu hóa một website dựa trên hàng trăm, hàng ngàn thuật ngữ tìm kiếm.

 

Nguồn: SearchEngineLand – Biên dịch: HT – OnBoom Group

 

Ping - Ping website vào Google

Mới! Công cụ PING WEBSITE chuyên dụng dành cho SEO >> Giúp Webmaster có thể nâng cao traffic cho website mình bằng cách thu hút nhiều truy cập thông qua Google, Yahoo, Bing hay các Blog nổi tiếng.

Thử ngay công cụ Ping Google

Thông tin liên hệ

Tu khoa

Dịch vụ website chuyên nghiệp

Thiet ke web - Thiết kế website chuyên nghiệp, hiệu quả, luôn dẫn đầu các công cụ tìm kiếm.
Thiet ke website theo chuẩn web 2.0 với chi phí tối ưu và hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Quang ba web mạnh mẽ trên các cỗ máy tìm kiếm và hệ thống online với chi phí tiết kiệm.Độ ổn định cao.
Dich vu Thiet ke web - Dịch vụ thiết kế web hiệu quả vượt trội, thời gian đáp ứng nhanh.
Mua bán tên miền đẹp - Trên 2.000 tên miền .com, .net đẹp nhất với đủ mọi lĩnh vực kinh doanh, máy móc, thiết bị, nha khoa, sức khỏe, giáo dục, du lịch.
Thiet ke website dep - Chuyên nghiệp, sáng tạo với công nghệ mới.

Copyright © 2005 - 2011 Quảng cáo từ khóa - Công ty Quảng Cáo Từ Khóa Google, Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords
279 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.15, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM. Điện thoại: (848) 2220 8888 - (848) 2220 9999 - 096.2345.888 - 096.2345.999
Developed by  Thiết kế website đẹp